Huwebes, Nobyembre 29, 2012

Teardrop Songs



i already have a tab for my songs
pero hindi lahat na kanta ko ay andun na, naka layout na kasi ung mga un anywyas.

ito ay ni retrieve ko lang sa aking Deviant art account.

people laugh at me when i say i do write songs, i don't know... they find it funny or kinda corny and when i get some people wanted to hear them and i sing it they don't believe it. mukha ba talaga akong walang talent hahahhahah :rofl:

anyways i miss the old days(the glory days of teardrop) when i have a energy like a kid. inspire ako sa mga bagay and wala akong kapaguran and i can compose songs in 5 mins. pero iba na ngayon even in drawings, i get stress out with lots of things i don't know what happen to me i feel empty, i feel like im missing something, something i don't know.

i will edit this journal and put my songs in here, it maybe corny but it's me, teardrop as an artist(wag daw mahihiyang ipakita ang talent so bahala na) i can't compose songs anymore but the songs i will about to put here are those songs i made before.


PEACE OUT.


Sa tuwing ako'y natutulog/Teardrop

eto na nanaman ang gabi
di mapakali, ilang oras nalang kasi
mamaya lang makakasama kana
pag naipikit ko na aking mga mata
kung bakit ganon di ko maintindihan
hinihigpitan nalang ang yakap sa unan
para masaya ang buong gabi
sa panaginip ko kasi ikaw ang katabi

CHORUS:
sa tuwing ako'y natutulog
doon kita nakikita
ayoko ng magising sinta,
ayoko ng gumising pa

sa tuwing ako'y natutulog
doon kita nakikita
ayoko ng magising sinta
ayoko ng gumising pa

bakit ganito? ang nadarama
bat sa panaginip lang kita nakakasama
nahihirapan ako
hinihintay ang bawat oras
hinihintay na lumipas ng sa ganon ay
makapiling ka mali
dahil sa isip ko lagi kang nananatili

repeat chorus:

sa panaginip, sa panaginip lang kita nakakasama
sa panaginip, sa panaginip lang kita nakikita
sa panaginip lang, sa panaginip lang
bakit nga ba...

end


**********************************************************************

SABIHIN MO/ Teardrop

Oh ang akala ko

Ikaw ay akin na
At hindi na magbabago pa
Hindi ko naisip na matatalo
Tayo ng maliit na problema

REFRAIN:

Wag mong hayaan (wag hayaan)
Na malayo (Na malayo)
Ka sakin sinta
Hindi ko kaya (hindi ko kaya)
Kung ika’y mawawala

CHORUS:

Sabihin mo ang problema
Nating dalawa
Hayaan mong ayusin ko
Ang bagay na ito

Hindi ko kakayanin kung ako ay mag isa

Kung ikay mawawala ang tanong ay pano na
Wag mo sanang kalimutan ang ating pinagsamahan
Pls wag mong pabayaan ang aking
Pinaka iingatan
Hindi ko kaya
Ang mawala ka
Sa piling ko sinta
Hindi ko kaya (hindi ko kaya)
Kung ikay mawawala

REPEAT CHORUS:


Ikaw lamang

Laman ng isipin
Sa gabi’t umaga man
Ikaw lamang ang halaga
Ng buhay ko sinta

REPEAT REFRAIN:

REPEAT CHORUS:

Turuan mo ang puso na ako ay patawarin

Lahat ay sisikapin at lahat ay gagawin
Sana’y bigyan mo ako ng kahit isang sandali
Sa susunod ay iiwasan ko ng magkamali
Hindi ko kayang....

Repeat refrain & chorus to fade



**********************************************************************

Ikaw/Teardrop

Di ko alam na aabot din pla sa ganito

Pinipilit ko pang isa ka sa mga kaibigan ko
Pero pano? Naloko na! Sana...

CHORUS:

Sana, di ka magbabago kahit na malaman mong ikaw ang aking gusto
At sana kung gano ka kabait at kung gano ka lapit ganon parin sa akin
At pasensya na, di ko naman ito plinano
Di ko lang mapigil ang aking sarili na
Magkagusto sa iyo

IKAW, di mo alam

Sa konting ngiti mo lang
sadya bang ganyan
nakukuha mo ang buong loob ko
pagmalungkot ako
ikay nandyan
di ko malaman kung paano mo
nasasakyan pagiging sumpungin ko

oh sana... oh sana pakinggan mo naman ako

hindi ko hiling na maging tayo
gusto ko lang na malaman mo
at maunawaan mo
na ikaw, oh ikaw ang aking gusto....

Repeat chorus 2x to fade.



**********************************************************************

Sayo lang ako/Teardrop

Ewan ko ba kung bakit ba?

Bakit nagkakaganyan pa...
Ewan ko ba kung ano ang
Nangyayari sa relasyon nating dalawa
Di ko malaman ang sagot
Sa mga katanungan ko...
Pero nais kong malaman mo

CHORUS:

isipin mong
Sayo lang ako(sayo lang ako)
Wag ka sanang magbago
isipin mong
Sayo lang ako(sayo lang ako)
Wag mo sanang kalimutan to

Ewan ko ba kung bakit ba?

Bakit nagkakaganyan pa...
Sa tagal na pinagsamahan nating dalawa
Di ko maisip na may magbabago pa
Alam kong nagkamali ako..
Mapatawad sana ako…

At nais ko malaman mo...

At isaisip mo to oh…

Repeat Chorus:


Di naman pla kailangan pa

Na sakin ay lumayo ka
Wag mong isipin na nagbago ako
Dahil ikaw parin sa puso ko…


[Trivia: i created this song as an entry for

”Himig handog love song” contest but unable to finish it]


**********************************************************************

Ikaw parin naman/Teardrop

Akala ko ako’y masaya

Wala kasi akong inaalala pa
Iniintindi ko lang ang sarili ko
At di nag iisip ng kung ano ano
Pero nagkamali ako ng akala
Di ganun kadali
Kung ikay mawawala...

CHORUS:

Ikaw parin naman ang alaala ko
Ikaw parin ang tibok nitong puso ko
Ikaw parin naman ang hinahanap ko
Di ko mabura ang alaala mo

Akala ko noon ay okey lang ako

Sabi sa sarili kaya ko ito
Sabi ko noon hindi na iiyak
Pero pano ko pipigilan
Ang nadaramang kalungkutan
Pano iiwasan
Ang nadaramang kasawian
At nagkamali ako ng akala...
Di ganon kadali kung ikay mawawala

Repeat chorus:


Kala ko kaya ko

Mabuhay na malayo sayo
Kala ko kaya ko na mag isa
Wala sa piling mo

Repeat chorus to fade:



**********************************************************************

Pano na tayo/Teardrop


Sasaktan ba natin ang isa’t isa

At kakalimutan nalang itong nadarama

Sasaktan ba natin ang iba na naging malapit na sa atin


Para sa kaligayahan

Ano ba ang dapat sundin
Hangang ngayon ako’y nalilito
Di ko alam ang gagawin ko

Chorus:

Ummm. Hindi ko alam kung pano na tayo
Ummm... hindi ko alam kung ano gagawin ko
Ummm. Hindi ko alam kung pano na tayo
Ummm.. hindi ko alam kung pano na
At pano ba ... tayo....

Bakit ba kailangan magkaganto...

Nahihirapan tuloy ikaw at ako...
Naipit at napaglaruan tayo ng pagkakataon
Ngunit di ko mabitawan
Kung ano man ang meron ngayon...

Hanggang ngayon ako’y nalilito

Di ko alam ang gagawin ko...

Repeat chorus:


[NOTE: this song is still not done]



**********************************************************************

Sa huling pagkakataon/Teardrop

Alam kong ayaw mo na…

Ayaw mo ng maalala sinta
(ang lahat)

Alam kong para sayo...

dapat ng limutan na...

pero sana, wag mong...

isara ang puso mo at isipan
at hayaan
mo akong…
kumatok muli sayong pintuan

CHORUS:

Sa huling pagkakataon hayaan mo akong
Ibigan kang muli
Sa huling pagkakataon
Hayaan mo akong
Mahalin kang mali...


[NOTE: This song is still not done]



**********************************************************************

Nasan na ang pangako/Teardrop

Naaalala mo pa ba sinta…

Sabi mo tayo lang dalawa
At di ko malimot
Ang ating alaala

Naalala mo pa ba sinta..

Sabi mo lagi tayong masaya
At di ko malimot
Ang yong saya

Refrain:

Ngunit panong nangyari ito’y isa nalang alaala
At papanong nangyari ito’y
Isa nalang alaala

CHORUS:

Nasan ang pangako
Mo sa... akin non.. 2x

[NOTE: This song is done but i already forgot the other verses]





*** i will make this, compile it sing it record it in one mixtape album oneday...


no need to comment on this journal guys.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento